Quà tặng Tết cho khách hàng như thế nào gây ấn tượng

Đăng bởi NPFOOD | 24/10/2018

1 Không mang đậm dấu ấn cá nhân

Ông Ella Goldin, chủ sở hữu của Inspiration Chic, công ty tư vân mua sắm ở Manhattan nói: “ Nhiều doanh nghiệp nhờ đến chúng tôi tư vấn để tìm được món quà ưng ý tặng khách hàng. Điều này khiến chúng tôi phải suy nghĩ khá nhiều. Có ông chủ thì cho rằng nên tặng theo sở thích, tuy nhiên nếu khách hàng thân thiết của doanh nghiệp đó chỉ có khoảng chục người thì đó có thể xem là cách hay nhưng nếu số lượng khách hàng thân thiết gấp hàng chục lần con số trên thì đây không phải cách làm khả thi”.

Vì vậy, quà Tết cho khách hàng cần không mang dấu ấn cá nhân. Không mang sở thích của chủ doanh nghiệp cũng như của khách hàng. Quà tặng cần được chọn ở dạng trung gian. Ngoài ra, quà tặng Tết cho khách hàng phải thể hiện được tính chất của công ty. Các công ty có sản phẩm chủ đạo có thể dùng chính sản phẩm của mình để làm quà tặng cho khách hàng.

2 Không cần quá đắt tiền

Tặng quà Tết cho khách hàng không cần thiết phải vung phí quá nhiều. Trong thực tế, chi tiêu quá nhiều vào một món quà nào đó chưa chắc đã đem lại kết quả như những gì chủ doanh nghiệp mong muốn. Thêm vào đó, chi tiêu quá tay có thể khiến vấn đề tài chính của doanh nghiệp rơi vào “điểm nóng”. Vì vậy, cần lập một ngân sách riêng cho việc tặng quà và bám sát vào ngân sách, tránh tình trạng phát sinh.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến mức độ quan trọng của khách hàng, sẽ có những tập khách hàng cần chăm sóc cẩn thận hơn, có những tập khách hàng không cần quá cầu kỳ trong khâu chuẩn bị quà cũng như giá trị món quà. Tùy theo mức độ quan trọng ảnh hưởng của khách hàng đó mà cân nhắc món quà phù hợp với tài chính của công ty.

3 Chú trọng hình thức

Món quà nhìn có bắt mắt hay không thể hiện sự tôn trọng của doanh nghiệp dành cho những khách hàng thân thiết. Bắt mắt ở đây là nói về hình thức chứ chưa tính đến nội dung và chất lượng. Cũng theo Goldin thì điểm vàng đầu tiên khách hàng nhìn vào món quà của bạn là hình thức bên ngoài. Món quà có lung linh hay không, bọc cẩn thận hay không thể hiện sự chu đáo của doanh nghiệp với khách hàng và đó là khởi đầu cho một cuộc nói chuyện thân mật tiếp theo.

Thêm vào đó, khi bạn hiển thị một món quà bắt mắt với khách hàng bạn đừng quên để hiện thị thương hiệu của công ty. Đó sẽ là cầu nối để doanh nghiệp đến gần hơn với những khách hàng thân yêu của mình. Tặng quà Tết cho khách hàng không chỉ là một chiến lược chăm sóc, giữ chân khách hàng mà còn là một động thái quảng bá marketing cho doanh nghiệp của mình.

4 Trình bày tình hình hiện tại

Có thể đó chỉ là một câu nói mang tính khách sáo như: “ Ồ, đó chỉ là một món quà nhỏ thôi!” hoặc “ chúng tôi tặng bạn món quà này và hy vọng bạn sẽ thích nó” nhưng đừng bao giờ bỏ ngỏ nó. Bởi, nếu bạn đặt kỳ vọng quá cao vào món quà hoặc bạn coi trọng và đề cao món quà thái quá nhưng khách hàng lại không cảm nhận thấy điều đó họ sẽ nghĩ bạn cùng doanh nghiệp của bạn theo một hướng hoàn toàn khác. Vì vậy, khiêm tốn và sử dụng những từ ngữ ngoại giao khéo léo là điều vô cùng cần thiết trong kinh doanh đấy.

Thường thì mỗi món quà gửi kèm khách hàng sẽ có một lá thư ngỏ bày tỏ sự trân trọng của doanh nghiệp đến khách hàng, cảm ơn sự giúp đỡ, hộ trợ và hợp tác của khách hàng trong những khoảng thời gian đã qua.

5 Không quên gửi lời cám ơn

Mục đích chính của việc tặng quà là tri ân khách hàng vì vậy khâu quan trọng nhất chính là gửi lời cám ơn chân thành tới họ. Thêm vào đó, lời cám ơn nên kèm theo sự mong mỏi và hy vọng rằng họ sẽ tiếp tục là những khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

Tuy chỉ là một vài động tác nhỏ trong chiến lược kinh doanh nhưng tặng quà Tết cho khách hàng cũng là thể hiện sự trân trọng từng khách hàng một của doanh nghiệp. Doanh nghiệp đừng quên những lưu ý này khi tặng quà cuối năm cho khách hàng nhé!